Từ một câu chuyện bánh “sô cô la”!

chocolat Khi Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI quyết định từ nhiệm. Thì nhiều dự luận  cho rằng Thông điệp “Lumen fidei” không được công bố vì còn dở dang. Cuối cùng Đức giáo hoàng Phanxicô cũng chính thức ban hành thông điệp Lumen fidei vào ngày 29-6-2013, và ngài nói rõ: Đức Bênêđictô XVI “hầu như đã hoàn tất bản thảo đầu tiên” và “tôi thêm vào một ít đóng góp của mình” để bắt đầu cho năm Đức Tin..

Từ việc hai vị Giáo Hòang tiếp nối nhau qua một thông điệp! Thế giới mới bàn tán như thế này có đúng không? Một bài viết trong tờ báo gần đây của New England Journal of Medicine, Giáo sư Messerli FH báo cáo một sự tương quan mạnh mẽ giữa việc tiêu thụ sô cô la và số lượng người dùng so cô la trong đó có những nhân tài được giải Nobel trong 23 quốc gia tiêu thụ món sô cô la đó. Theo ông, trùng hợp này có thể được giải thích bởi thực tế là ca cao giàu flavanol, có khả năng chống oxy hóa sẽ có ảnh hưởng tích cực đến chức năng nhận thức. Trên cơ sở đó, các tác giả kết luận sô cô la có thể cải thiện chức năng nhận thức trong con người nói chung song song việc tăng tiêu thụ sôcôla làm tăng số lượng giải Nobel một cách ngẫu nhiên nói riêng.

Thụy Sĩ là một nước có sô cô la nổi tiếng, rồi đến Bỉ cũng là một nước cũng có sô cô la cũng được thị trường ưa chuộng phát triển đa dạng trên thế giới, Hai quốc gia cũng  đang phải đối mặt với “chân lý khoa học” này trên cùng một quan điểm. Maurage Pierre, Alexandre Heeren và Mauro Pesenti, các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu khoa học tâm lý tại Đại học Công giáo Louvain đã tạo ra một lọat  một phản hồi với  một bài báo khoa học gần đây được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng. ” Với một cảm giác tốt, nó nhắc lại một sự tương quan giữa hai tương quan đó có bao hàm quan hệ nhân quả”. Và họ cung cấp bằng chứng trong việc đưa ra mối liên hệ giữa số lượng cửa hàng Ikea (một trong những thương hiệu hàng đầu của Thụy Điển) từng bán ra số lượng sô cô la cho 23 quốc gia, trong số quốc gia này đều nhận được giải Nobel. Đều đó gần như nó đã giải mã được sự độc đáo, sáng tạo, thân thiện và luôn tiện dụng với người sử dụng giữa sản phẩm sôcô la mà Ikea đang hướng tới. Kết luận: Số luợng khách hàng có chỉ số thông minh tăng so với số lượng dân số của nước này vì sô côla!

Thông điệp “Lumen Fidei” đang ảnh hưởng đối mặt với “sự thật công nghệ ‘như dấu hiệu được chấp nhận của xã hội hiện đại, người ta nói rằng Đức Giáo Hoàng Francis có thông minh khi tiếp tục “lumen feidei” còn dang dờ! chắc chắn hoàn toàn không sai. Tôi muốn cho cuộc tranh cãi ‘khoa học’ về tiêu thụ sô cô la sẽ chứng minh được có thể cải thiện chức năng nhận thức trong con người thông minh hơn.

….Nghe ra chuyện bàn tán có tính cách vui hóm hỉnh đôi chút, sự thật thế nào  về chỉ số thông minh có được khi ăn sô cô la vào có ảnh hưởng đến cải thiện chức năng nhận thức trong con người.! Vậy là, Hai nhà Thần học Joseph Ratzinger và Jorge Mario Bergoglio là một trong những người tuyệt vời đã thích ăn sô cô la, bởi vì họ có trí thông minh của đức tin!

Tôi không tin chuyện khoa học lắm, ngay bây giờ là tôi quyết định vừa nhai một thanh sô cô la vừa tiếp tục đọc “Lumen Fidei” và tôi chỉ tin rằng: Đức tin Kitô giáo luôn mang chiều kích Giáo Hội bởi tác động của Chúa Thánh Linh chứ không chỉ đơn thuần là chuyện riêng tư của thời đại khoa học công nghệ từ câu chuyện “Sô cô la”…

*theo Internet

Dịch bởi Pet chuyentran

 

Advertisements
Bài này đã được đăng trong Dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s